1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Triển lãm “EGO – Người”: Cuộc trưng bày nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính

19/11/2022
Tiếp nối thành công của các sự kiện thuộc Tuần lễ Thiết kế sáng tạo Thành phố Hà Nội năm 2022, công chúng tiếp tục được chứng kiến một không gian nghệ thuật sáng tạo độc đáo tại Bảo tàng Hà Nội qua triển lãm: “Ego - Người”.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “EGO – Người”

 

Chiều 18/11, Lễ khai mạc triển lãm “EGO- Người” được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội nhằm giới thiệu các tác phẩm hội họa, điêu khắc ấn tượng của Giáo sư, Viện sĩ, Họa sĩ Ngô Xuân Bính. Triển lãm được xem như một cuộc trưng bày nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều độc đáo nhất từ trước đến nay của họa sĩ Ngô Xuân Bính và cũng là hoạt động được mong chờ đặc biệt trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 (Hanoi Festival of Creative Design 2022) do Sở Văn hóa - Thể thao và Bảo tàng Hà Nội phối hợp tổ chức.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao thành phố Hà Nội Trần Thị Vân Anh trao hoa và giấy chứng nhận cho hoạ sĩ Ngô Xuân Bính.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao thành phố Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết: “Điểm nổi bật, đặc biệt trong không gian nghệ thuật sáng tạo Bảo tàng Hà Nội năm 2022 là đánh dấu sự trở lại lần thứ 3 của họa sỹ Ngô Xuân Bính tại Bảo tàng Hà Nội. Với triển lãm EGO – Người, tác giả sẽ giới thiệu các tác phẩm hội hoạ, điêu khắc ấn tượng, tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối, không gian tổ chức lao động, không gian thị giác,... được thực hiện bằng nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tương tác.”

Triển lãm gồm hơn 200 bức tranh sơn mài, sơn dầu và hơn 100 tượng điêu khắc của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính với các chất liệu như đồng, đá, gỗ; kết hợp giữa chất liệu truyền thống và đương đại. Đồng thời, triển lãm được thực hiện với nhiều giải pháp trưng bày, sắp đặt sáng tạo, hút mắt người xem.

Một số tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm “EGO – Người” của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính.

 

Chia sẻ về triển lãm “EGO – Người”, họa sĩ Ngô Xuân Bính cho biết: "Nghệ thuật đô thị, bản chất luôn biến chuyển, thúc đẩy sự sáng tạo. Không ai có thể nghe được tiếng thời gian và không ai có thể ngửi thấy mùi thời gian, nhưng có lẽ đều cảm nhận được sự sống động của nó từ sâu thẳm tâm can. Nghệ thuật đô thị lấy con người làm trung tâm, biểu lộ những khát vọng, mới mẻ. Như vậy con người mới đổi mới chính mình và thôi thúc sự sáng tạo, tạo ra các giá trị hiện tại và tương lai".

Giáo sư, Viện sĩ, Họa sĩ Ngô Xuân Bính chia sẻ về các tác phẩm tại sự kiện.

 

Đến tham quan triển lãm, chị Phan Mỹ Linh – giáo viên thỉnh giảng ngành Mỹ thuật tại Hà Nội bày tỏ: “Có thể nói đây là một cuộc triển lãm mang khối lượng rất lớn cả về mặt số lượng và chất lượng. Điểm đặc biệt nhất là các tác phẩm của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính rất đa dạng về chất liệu, bao gồm cả điêu khắc, sơn mài, sơn dầu, các chất liệu tổng hợp. Hình tượng về con người cũng được khắc hoạ với rất nhiều sắc thái, kết hợp với màu sắc thiên về hoà sắc nóng cũng tạo ấn tượng rất lớn cho người xem.”

Triển lãm thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng.

 

Qua triển lãm “EGO – Người”, công chúng được cảm nhận các giá trị của từng tác phẩm điêu khắc trong không gian đa chiều và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số với kích thước hoành tráng, quy mô lớn, truyền tải đầy đủ thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới Việt Nam - là đô thị của cái đẹp mà cộng đồng vươn đến.

 

Hoạ sĩ Ngô Xuân Bính từng tổ chức các triển lãm cá nhân tại Trung tâm triển lãm tạo hình Minsk, Trung tâm triển lãm nghệ thuật tạo hình Moscow, được báo Nga – Mỹ bình chọn là Họa sĩ xuất sắc của năm 2005 và đoạt Giải thưởng quốc tế Liên hoan nghệ thuật tổng hợp Artiada (2006). Triển lãm"Ego- Người"lần này dự kiến kéo dài tới tháng 3/2023. Đây là triển lãm thứ 3 của họa sĩ Ngô Xuân Bính tại Bảo tàng Hà Nội, sau triển lãm "Du và Dội" năm 2017, triển lãm "Niệm" năm 2019.

Theo Ngân Hà/ Phương Anh/NHN

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)