1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Chư Prông: Xã Ia Băng hỗ trợ 12 tấn hàng hóa giúp người dân vùng dịch các tỉnh phía Nam

12/09/2021
Tuy là một xã thuần nông miền núi còn gặp nhiều khó khăn, thế nhưng cộng đồng các dân tộc của xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai vẫn tích cực đóng góp hơn 12 tấn lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Người dân xã Ia Băng gói gắm hàng hóa và tình cảm gửi tới đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương... do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Kể từ khi đại dịch Covid - 19 bùng phát tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như một số tỉnh phía Nam, sau đó lan rộng ra nhiều địa phương trong cả nước và tỉnh Gia Lai không phải là ngoại lệ. Để kịp thời ứng phó với dịch bệnh trên, nhận được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Ia Băng đã nhanh chóng thành lập 22 tổ Covid cộng đồng và triển khai đi vào hoạt động.

Hàng hóa của người dân xã Ia Băng trước khi vận chuyển gửi tặng người dân vùng dịch.

Tổ Covid cộng đồng, chính là “cánh tay nối dài”, “lá chắn”, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” cùng với các lực lượng khác nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid - 19.

Hàng hóa của người dân xã Ia Băng đưa lên xe chở đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Kể từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, các tổ Covid cộng đồng tại xã này đã rà soát, nắm được thông tin tổng số công dân về địa phương khai báo y tế là 1.775 trường hợp. Số trường hợp đã qua theo dõi sức khỏe 14 ngày là 703 người, số còn theo dõi 17 trường hợp, số cách ly y tế tại nhà là 191 trường hợp (trong đó đang thực hiện là 17), số người cách ly tập trung là 6 (hiện nay đã hoàn thành xong). Nhìn chung, trước mắt tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn xã cơ bản được kiểm soát tốt.

Tập kết hàng hóa gửi tặng người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Như chúng ta đã biết, trong bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 7 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hợp tác GMS trong giai đoạn tới cần ưu tiên 6 nội dung, trong đó nội dung thứ nhất là ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh.

Hàng hóa của người dân xã Ia Băng gửi tặng Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...

“Trước dịch bệnh đang lây lan toàn cầu, không có người dân nào an toàn khi vẫn còn người dân khác mắc bệnh Covid - 19; không có quốc gia nào an toàn khi còn các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới vẫn còn phải chống dịch Covid - 19”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người dân xã Ia Băng tập kết lương thực, thực phẩm gửi tặng đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh phía Nam.

Trên tinh thần đó cũng như hưởng ứng chương trình “7 ngày 1 đợt xe chở hàng” nhằm ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, sáng 10/9, UBND xã Ia Băng đã vận động người dân quyên góp, hỗ trợ khoảng 6 tấn lương thực, thực phẩm có trị giá 45 triệu đồng gửi tới đồng bào ở vùng tâm dịch của cả nước.

Đoàn viên, thanh niên xã Ia Băng hăng hái thu hoạch măng gửi tặng đồng bào các tỉnh phía Nam.

Tính từ ngày 30/4 đến nay, UBND xã Ia Băng đã vận động đồng bào các dân tộc trong xã quyên góp, ủng hộ người dân vùng dịch qua 4 đợt, với trên 12 tấn lương thực, thực phẩm; ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid - 19… tổng cộng hơn 150 triệu đồng.

UBND xã Ia Băng trao quà hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trả lời phóng viên  Doanh nghiệp và Thương hiệu, anh Phạm Ánh Sao - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ia Băng, chia sẻ: 12 tấn hàng hóa trị giá 150 triệu đồng mà người dân xã Ia Băng gửi tới hỗ trợ đồng bào vùng tâm dịch, con số này có thể không lớn so với sự đóng góp của nhiều xã, phường, trị trấn khác trong cả nước. Nhưng đối với một xã thuần nông miền núi còn gặp nhiều khó khăn như chúng tôi, thì đây là sự nỗ lực rất đáng được ghi nhận. Qua đây, chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới đồng bào các dân tộc trong xã đã tích cực ủng hộ lương thực, thực phẩm mà các cấp đã phát động trong thời gian qua. Với phương châm “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, mong rằng trong thời gian tới bà con chúng ta sẽ tiếp tục chung tay góp sức, làm được nhiều việc có ý nghĩa nhiều hơn nữa để cùng người dân cả nước sớm đẩy lùi đại dịch Covid - 19”.

Anh Phạm Ánh Sao - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ia Băng (phải) trao quà tặng động viên các chốt kiểm dịch tại địa phương.

Cùng với đó, trong thời gian qua UBND xã Ia Băng rất quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, những hộ có hoàn ảnh khó khăn. Cụ thể, xã đã xuất cấp 71 suất quà hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; thăm, động viên một số khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Chư Prông và các chốt kiểm soát dịch bệnh của xã…

Hỗ trợ lương thực, thực phẩm giúp người dân trong xã Ia Băng gặp hoàn cảnh khó khăn.

Xã Ia Băng, huyện Chư Prông nằm dọc theo Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) và tỉnh lộ 665, tiếp giáp với 8 xã khác của TP.Pleiku, huyện Chư Sê, Đak Đoa. Xã này gồm 06 thôn, làng: trong đó có 03 thôn người kinh và 03 làng đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn xã có 1.490 hộ với 6.895 khẩu, trong đó người dân tộc thiểu số có 467 hộ với 2.430 khẩu, chiếm 35%. Có 66 hộ nghèo (chiếm 4,54 %), 84 hộ cận nghèo (chiếm 5,76 %)…

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/chu-prong-xa-ia-bang-ho-tro-12-tan-hang-hoa-giup-nguoi-dan-vung-dich-p34054.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)